Zatanna เป็นลูกสาวของนักมายากล Giovanni
Zatara ที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนยุคทองและ Sindella ซึ่งเป็นสมาชิกคนหนึ่งของเผ่า Homo Magi ที่ลึกลับ
ลูกพี่ลูกน้องของเธอวัยรุ่น Zachary Zatara ยังเป็นนักมายากลใน
DCU Zatanna ทำให้ชีวิตของเธอเป็นนักมายากลเวทีก่อนที่จะค้นพบความสามารถขลังของเธอในขณะที่การสืบสวนการหายตัวไปของพ่อของเธอ
ชุดเดิมของเธออยู่บนพื้นฐานของเครื่องแต่งกายของพ่อ แต่ใส่ถุงน่อง fishnet และรองเท้าส้นสูงสำหรับกางเกงทรงหลวม การค้นหาพ่อของ Zatanna เป็นเรื่องราวของเค้าซึ่งเป็นจุดเด่นในหลายเรื่องโดย Julius
Schwartzและในเรื่องนี้ Zatanna มีปฏิสัมพันธ์กับ
Hawkman และ Hawkgirl; ต่อสู้ Batman
และ Robin ในขณะที่ปลอมตัวเป็น
แม่มดและอยู่ภายใต้การควบคุมของคนร้ายคนนอก และทีมงานกับอะตอม, กรีนแลนเทิร์น และชายยาว ชุดที่ culminated ยุติธรรมลีกอเมริกา
# 51 (กุมภาพันธ์ 2510) ได้ การผจญภัยใน Justice
League เกิดขึ้นในระหว่างความนิยมทางโทรทัศน์ของ Batman ซึ่ง Batman อยู่ในช่วงความนิยมของเขา
สมมติฐานที่ว่าแม่มดในการ์ตูนนักสืบ # 336
ถูกมองว่าเป็นความพยายามที่จะมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ Zatanna แบทแมนยุติธรรมในลีกอเมริกาเรื่องนี้ไม่สำคัญว่าจะเชื่อมโยงกับการแสวงหาของ
Zatanna
Zatanna เป็นหนึ่งในแม่มดที่มีอำนาจมากที่สุดในจักรวาล
DC ที่มีความสามารถทางพันธุกรรมที่เห็นได้ชัด
เป็นเครื่องบรรณาการให้กับพ่อของเธอและเป็นจุดโฟกัสเธอมักจะปลดเปลื้องคาถาโดยพูดคำสั่งด้วยวาจาไปข้างหลัง
เธอได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความสามารถหลายต่อหลายครั้งในการใช้เวทมนตร์ในการสะกดโดยการพูดตามปกติและในโอกาสที่ไม่ค่อยมีความสามารถในการใช้เวทมนตร์สำหรับงานง่ายๆโดยไม่ต้องพูด
เหมือนสีดำขมิ้น Zatanna พึ่งพาเสียงของเธอมักจะนำไปสู่การถูกขังและโกหกโดยคนร้ายในเรื่องอายุเงินดังนั้นการกระทำของเธอไม่มีอำนาจ
ในโอกาสที่หายากมาก Zatanna ได้สร้างเวทมนตร์โดยการเขียนลงในเลือดของตัวเองแทนที่จะพูดออกมาดัง
ๆ ใช้เป็นทางเลือกสุดท้ายเพียงเพื่อรักษาความเสียหายทางกายภาพที่ร้ายแรงทำให้เธอไม่สามารถพูดได้เช่นมีคอหอยจากกระสุนปืนหรือปากของเธอถูกลบด้วยพลังของตัวเอง
คำสั่งมายากลเพียงอย่างเดียวที่ออกในทั้งสองกรณีนี้ Heal me ต้องสะกดให้ถอยหลังเช่นถ้าเธอพูด
(laeH em)
การใช้อำนาจเวทมนตร์ของเธออาจทำให้พวกเขาหมดสิ้นไปจนถึงจุดที่การใช้ต่อไปของพวกเขาเริ่มก่อให้เกิดความเครียดในร่างกายของเธอมากขึ้นเช่นเดียวกับผู้ใช้เวทมนตร์คนอื่น
ๆ วิธีเดียวที่จะคืนอำนาจที่เสื่อมโทรมของเธอเป็นระยะเวลาที่เหลือ
Zatanna เป็นหนึ่งในแม่มดที่มีอำนาจมากที่สุดในจักรวาล
DC ที่มีความสามารถทางพันธุกรรมที่เห็นได้ชัด
เป็นเครื่องบรรณาการให้กับพ่อของเธอและเป็นจุดโฟกัสเธอมักจะปลดเปลื้องคาถาโดยพูดคำสั่งด้วยวาจาไปข้างหลัง
เธอได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความสามารถหลายต่อหลายครั้งในการใช้เวทมนตร์ในการสะกดโดยการพูดตามปกติและในโอกาสที่ไม่ค่อยมีความสามารถในการใช้เวทมนตร์สำหรับงานง่ายๆโดยไม่ต้องพูด
เหมือนสีดำขมิ้น Zatanna พึ่งพาเสียงของเธอมักจะนำไปสู่การถูกขังและโกหกโดยคนร้ายในเรื่องอายุเงินดังนั้นการกระทำของเธอไม่มีอำนาจ
ในโอกาสที่หายากมาก Zatanna ได้สร้างเวทมนตร์โดยการเขียนลงในเลือดของตัวเองแทนที่จะพูดออกมาดัง
ๆ ใช้เป็นทางเลือกสุดท้ายเพียงเพื่อรักษาความเสียหายทางกายภาพที่ร้ายแรงทำให้เธอไม่สามารถพูดได้เช่นมีคอหอยจากกระสุนปืนหรือปากของเธอถูกลบด้วยพลังของตัวเอง
คำสั่งมายากลเพียงอย่างเดียวที่ออกในทั้งสองกรณีนี้ Heal me ต้องสะกดให้ถอยหลังเช่นถ้าเธอพูด
(laeH em)
การใช้อำนาจเวทมนตร์ของเธออาจทำให้พวกเขาหมดสิ้นไปจนถึงจุดที่การใช้ต่อไปของพวกเขาเริ่มก่อให้เกิดความเครียดในร่างกายของเธอมากขึ้นเช่นเดียวกับผู้ใช้เวทมนตร์คนอื่น
ๆ วิธีเดียวที่จะคืนอำนาจที่เสื่อมโทรมของเธอเป็นระยะเวลาที่เหลือ
แม้ว่าจะไม่เก่งเหมือนมาดามแซนดู Zatanna ได้พิสูจน์ตัวเองสามารถเรียกอ่านไพ่ทาโรต์เพื่อทำความเข้าใจหรือทำนาย
เห็นได้ชัดว่างานดังกล่าวไม่จำเป็นต้องมีการพูดด้วยวาจาพูดหรือเขียนไม่ได้เลยและไม่เกี่ยวข้องกับดาดฟ้าไพ่ทาโรต์เฉพาะ
ขีด จำกัด ของอำนาจของเธอไม่เคยมีการกำหนดไว้อย่างชัดเจน
เธอมักจะเป็นภาพที่ทำงานร่วมกับผู้ใช้เวทมนตร์ที่มีอำนาจมากที่สุดในโลกรวมถึงไซซีมาดามซานาจอห์นคอนสแตนตินแม่มดและหมอโชคชะตาในขณะที่อีกครั้งเจสันสันติเสียสละตัวเองให้เป็นอิสระจาก
Zatanna กับดักในขณะที่เขารู้สึกว่าเธอดีขึ้น
มีคุณสมบัติที่จะเผชิญหน้ากับภัยคุกคามในปัจจุบันมากกว่าที่เขาเป็น
เธอได้ใช้อำนาจของเธอในการบังคับบัญชากองกำลังรักษาฟื้นฟูและแปลงร่างวัตถุควบคุมความคิดและโจมตีฝ่ายตรงข้ามด้วยการระเบิดพลัง
เธอได้ฟื้นคืนจากเมืองมหานครจากความหายนะ รวมพลังของอะควาแมนกับมหาสมุทรทั้งมวลในตอนจบของ
"Obsidian Age" เรื่องโค้ง (แม้ว่าหลังจากที่พ่อมด
Gamemnae ได้รวมตัวกับสระน้ำ),] และจัดการเวลาและพื้นที่
ในช่วงแรกของการดำรงตำแหน่งกับ Justice League พลังของเธอถูก
จำกัด มากขึ้นประกอบด้วยการจัดการกับไฟอากาศน้ำและแผ่นดิน
นอกจากนี้พลังของเธอดูเหมือนจะผูกติดอยู่กับความมั่นใจในตนเองของเธอในขณะที่ความผิดพลาดแบบยาว
ๆ ที่อธิบายไว้ใน Seven Soldiers ทำให้ทั้งคู่รู้สึกไม่สบายทางอารมณ์และจิตใจจนกระปรี้กระเปร่าจนกระทั่งเธอสามารถฟื้นฟูความเชื่อมั่นที่หายไปได้
Zatanna เป็นนักมายากลนักมายากลนักมายากลและนักมายากลขั้นตอนโดยไม่ต้องอาศัยอำนาจวิเศษของเธอ
ในความเป็นจริงเธอคิดว่าเธอเป็นส่วนหนึ่งของ "การฝึกซ้อม" ในการฝึกซ้อมด้วยมือและเธออ้างว่าได้ประดิษฐ์รูปแบบของเกมสับเปลี่ยนบัตร
3 แบบที่เรียกว่า "Zatara shuffle" ซึ่งเธอทำได้เร็วและแม่นยำมากจนแม้ไม่ต้องใช้
โกงเฉพาะนักเล่นการพนันที่มีฝีมือเช่น Selina Kyle เท่านั้นที่สามารถติดตามการเคลื่อนไหวของมือได้
Zatanna เป็นมือสู้มือต่อมือที่ได้รับการฝึกฝนโดยพ่อของเธอในช่วงวัยเด็กของเธอ






ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น