Starfire

Koriand'r ชื่อ Starfire เป็นชื่อของเจ้าหญิงแห่งโลกสมมติในระบบมังสวิรัตและอยู่ในแนวปกครองโลกด้วยการเป็นกษัตริย์ Komand'r (ยังเป็นที่รู้จักกันในนาม Chole) พี่สาวของเธอได้พัฒนาความขมขื่นของเธอหลังจากที่เธอประสบกับโรคในวัยเด็กที่ปล้นความสามารถในการควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อให้เธอบินได้และด้วยการขยายสิทธิของเธอ ราชบัลลังก์ การแข่งขันนี้ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อพี่น้องถูกส่งไปฝึกนักรบกับ Warlords of Okaara สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการซ้อมสังหารซึ่ง Komand ได้พยายามฆ่าน้องสาวของเธอ เป็นผลให้ Komand'r ถูกไล่ออกและเธอสาบานการแก้แค้น

การแก้แค้นดังกล่าวเกิดขึ้นในแผนการที่ Komand'r ทรยศต่อดาวเคราะห์ของเธอโดยส่งข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการป้องกันของ Tamaran ไปยังศัตรูของพวกเขา Citadel พวกเขาเอาชนะ Tamaran ได้อย่างง่ายดายและเงื่อนไขการยอมจำนนรวมถึงการเป็นทาสของ Koriand'r ซึ่งไม่เคยได้รับอนุญาตให้กลับมาเพราะนั่นหมายความว่าป้อมปราการจะทำลายล้างโลกเพื่อยกเลิกสนธิสัญญา ทำให้เธอสยองขวัญ Koriand'r รู้ว่า Komand'r เป็นเจ้านายของเธอ พี่สาวของเธอเองทำมากที่สุดของปีพี่น้องของเธอของความเป็นทาสที่น่ากลัว เมื่อ Koriand'r ฆ่าคนจับตัวเธอคนหนึ่ง Komand'r ได้ตัดสินใจที่จะประหารชีวิตเธอเป็นการลงโทษ แต่พี่สาวของเธอถูกโจมตีและถูกจับโดยกลุ่ม Psions ซึ่งเป็นกลุ่มนักวิทยาศาสตร์คนต่างด้าวที่ซาดซาดิสต์ ขณะที่กำลังทำการทดลองร้ายแรงเกี่ยวกับน้องสาว Psion ถูกโจมตีโดยกองกำลังของ Komand'r Koriand'r เลิกใช้ Starbol ที่เพิ่งพัฒนาขึ้นใหม่ซึ่งเป็นผลมาจากการทดลองการระเบิดของรังสีอัลตราไวโอเลตที่ทำลายล้าง เธอปลดปล่อย Komand'r ผู้ซึ่งยังคงดูดซับพลังงานอัลตราไวโอเลตจำนวนมากขึ้น ไกลจากความกตัญญู Komand'r หลงน้องสาวของเธอที่มีเดียวกัน แต่รุนแรงมากขึ้นอำนาจและมีการ จำกัด ของเธอสำหรับการดำเนินการในภายหลัง
Koriand'r หนีด้วยการขโมยยานอวกาศเพื่อหนีไปยังดาวเคราะห์ที่ใกล้ที่สุด Earth ซึ่งเธอได้พบกับโรบินและชาวบ้านคนแรกของเขา เธอเข้าร่วมพวกเขาในการจัดตั้งวัยรุ่นไททันส์ เธอกลายเป็นสมาชิกรุ่นใหม่ของทีมนี้และยังคงเป็นสมาชิกมานานหลายปีแล้วสำหรับการหางานเป็นแบบมืออาชีพโดยใช้ชื่อ Kory Anders
Starfire เป็น Tamaranean และสรีรวิทยาของเธอถูกออกแบบมาเพื่อดูดซับรังสีอัลตราไวโอเลตอย่างต่อเนื่อง รังสีจะถูกแปลงเป็นพลังงานบริสุทธิ์ทำให้เธอสามารถบินด้วยความเร็วเหนือเสียงได้ เดิม Starfire สามารถใช้พลังนี้เพื่อบินในอวกาศและแม้กระทั่งเดินเร็วพอที่จะข้ามระบบสุริยะหลาย ๆ ได้ภายในไม่กี่วินาที อย่างไรก็ตามมีการจัดตั้งขึ้นใน Red Hood และ Outlaws # 2 และ # 27 ว่าการรีบูต Starfire ไม่สามารถบินได้โดยปราศจากผลกระทบจากแรงโน้มถ่วงทำให้เธอไม่สามารถเดินทางไปในอวกาศได้โดยลำพัง พลังงานนี้ยังให้ความแข็งแรงและความทนทานของมนุษย์ที่เหลือเชื่ออย่างเหลือเชื่อ ความแรงนี้รวมกับทักษะการต่อสู้ของเธอทำให้เธอสามารถเอาชนะกองหลัง Donna Troy ได้มากถึงสองในสามครั้งในระหว่างการจับมืออย่างหมดจด หลังจากนั้นเธอก็พิสูจน์ให้เห็นว่าแข็งแรงพอที่จะสู้กับสาวน้อยวันเดอร์วูแมนในช่วงเวลาสั้น ๆ และในระหว่างที่มีอาการโกรธมากจนแท่นทรอยไม่สามารถยับยั้งเธอได้โดยปราศจากความช่วยเหลือของ Mon-El และในซีรี่ส์ทีวีที่เธอแข็งแกร่ง พอที่จะเขย่าเมืองทั้งเมืองด้วยการตีเพียงครั้งเดียว หลังจากได้รับการทดลองโดยมนุษย์ต่างดาว Psions, Starfire ได้รับความสามารถในการปลดปล่อยพลังงานที่ดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างน่าอัศจรรย์เรียกว่า "starbolts" สีเขียวสว่าง
ดังที่แสดงไว้ใน "Crossover story" ภายในของ Insiders (Teen Titans and Outsiders) Starfire ยังสามารถปลดปล่อยพลังที่สะสมไว้เกือบทั้งหมดออกมาเป็นพลังระเบิดแบบ Omni-directional ระเบิดหลายต่อหลายครั้งที่แข็งแกร่งและมีพลังมากกว่าการระเบิดมาตรฐานของเธอ พลังงานที่ปล่อยออกมาในสภาพอ่อนแอ เธอยังแสดงให้เห็นว่าเธอสามารถดูดซับพลังงานจากรังสีอัลตราไวโอเลตเพื่อลดความสามารถทางกายภาพของ Kryptonian ไฟร์ฟอกซ์ยังแสดงให้เห็นถึงการควบคุมอำนาจของเธอในการรีบูตเครื่องใหม่ 52 โดยใช้พลังงานภายในเพื่อทำให้โลหะของปืนเจสันโทดด์ละลายเมื่อสัมผัสกับผิวของเธอ Starfire และ Tamaraneans ทั้งหมดมีความสามารถในการดูดซึมภาษาผ่านการติดต่อทางกายภาพกับบุคคลอื่น เมื่อ Starfire พยายามที่จะทำเช่นนั้นกับผู้ชายคนหนึ่งเธอมักจะทำได้โดยการจูบเพราะมันเป็น "สนุกมากขึ้น" สำหรับเธอ ไฟร์เพลิงยังมีความชำนาญในการสู้รบแบบมือต่อมือได้รับการฝึกโดย Warlords of Okaara นอกจากนี้เธอยังไม่จำเป็นต้องกินดื่มนอนหลับและไม่จำเป็นต้องมีบรรยากาศในการหายใจแม้ว่าเธอจะต้องใช้พลังงานรังสีอัลตราไวโอเลตต่ำ 

ความคิดเห็น