Parallax

2537 ในความพยายามที่จะสร้างความสนใจในกรีนแลนเทิร์นการ์ตูนวอชิงตันดี. ซี. แทนฮัลจอร์แดนซึ่งเป็นหลักกรีนแลนเทิร์นตั้งแต่ปลายยุค 50 กับอักขระไคล์เรย์เนอร์และตัดกรีนแลนเทิร์นคณะซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวประกอบ ในชุด เรื่องนี้เกิดขึ้นในเรื่อง "Emerald Twilight" ซึ่งเริ่มต้นจาก Green Lantern vol. 3, # 48 (ม.ค. 2537) หลังจากทำลายเมืองบ้านเกิดของเขาโดยจอมวายร้ายมองโกลฮัลจอร์แดนลงสู่ความมึนงงทำลาย Green Lantern Corps ฆ่าเพื่อน Kilowog และผู้ปกครองทั้งหมดยกเว้น Ganthet หลังจากนี้จอร์แดนถือว่าชื่อ Parallax และกลายเป็น supervillain เป็นรายละเอียดในการครอสโอเวอร์ Zero Hour: วิกฤตการณ์ในเวลา Parallax พยายามที่จะเขียนประวัติศาสตร์เพื่อที่จะหยุดการทำลายของ Coast City โดยใช้พลังงาน chronal, ดึงออกมาจากจักรวาลโดยการรวมพลังของแหวนของโคมไฟสีเขียวที่เขาได้ฆ่า ขณะที่ไคล์เรย์เนอร์กลายเป็นโคมไฟสีเขียวหลักของโลกในทศวรรษหน้าฮัลจอร์แดนข่มขู่จักรวาล DC ขณะที่จอมวายร้าย Parallax และพยายามที่จะทำให้ Cyborg Superman ต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับ Coast City

Hal ในที่สุดเสียสละชีวิตของเขาเพื่อ reignite ดวงอาทิตย์ของโลกหลังจากที่มันถูกกินเกือบสมบูรณ์ วิญญาณของเขาไม่สงบฮาลก็กลายเป็นคนใหม่เพื่อแสวงหาสิ่งที่เขาทำในขณะที่ Parrells ไถ่ถอน ในปีพ. ศ. 2547 Green Lantern: Rebirth ซึ่งเขียนโดย Geoff Johns และจาก Ethan Van Sciver เปิดเผยว่า Parallax เป็นปรสิตที่ย้อนหลังไปถึงรุ่งอรุณและเกิดจากสีเหลืองของสเปกตรัมอารมณ์ พยาธิเป็นตัวก่อให้เกิดความกลัวการเดินทางจากโลกสู่โลกและก่อให้เกิดอารยธรรมทั้งหมดเพื่อทำลายตัวเองออกจากความหวาดระแวง
ผู้พิทักษ์แห่งจักรวาลคุมขัง Parallax ไว้ในแบตเตอรี่กลางของ Oa โดยใช้พลังงานตรงข้ามกับความกลัวของจิตตานุภาพพลังจิตพร้อมกับความช่วยเหลือของไอโอ้คนหนึ่งที่กลัว Parallax นอนอยู่เฉยๆเป็นเวลาหลายพันล้านปีธรรมชาติอันแท้จริงที่ซ่อนไว้โดยผู้พิทักษ์เพื่อป้องกันไม่ให้ใครพยายามที่จะปลดปล่อยให้เป็นอิสระ เป็นสีเหลือง Parallax ในที่สุดก็จะเรียกว่า "ความไม่บริสุทธิ์สีเหลือง" ข้อบกพร่องซึ่งเป็นธรรมชาติที่ถูกเก็บเป็นความลับจากกองกำลังที่ทำให้แหวนของไร้ประโยชน์กับสีเหลือง: Parallax อ่อนแออำนาจเหนือสเปกตรัมที่เกี่ยวข้อง ; เพราะฉะนั้นมีเพียงคนที่มีจิตตานุภาพที่จะเอาชนะความกลัวที่ยิ่งใหญ่เท่านั้นสามารถควบคุมวงแหวนไฟฟ้าได้ ดังนั้นเมื่อมีการสรรหา Green Lanterns ใหม่ผู้พิทักษ์จึงระมัดระวังที่จะหาคนรับสมัครที่สามารถทำเช่นนี้ได้ เมื่อ Sinestro ทรยศต่อถูกขังไว้ใน Power Battery ตัวเองแหวนพลังสีเหลือง Qwardian ของเขาก็เข้าสู่อำนาจของ Parallax และปลุกให้ตื่นขึ้น
เนื่องจาก Sinestro มีความเกลียดชัง Hal, Parallax เลือก Jordan เป็นเครื่องมือในการปลดปล่อยตัวเอง Parallax เห็นได้ชัดว่าใช้เวลาหลายปีที่มีอิทธิพลต่อจอร์แดนทำให้เขาได้สัมผัสกับความสงสัยในตนเองเพิ่มขึ้นรวมทั้งทำให้ผมของเขาไปก่อนเวลาอันควรที่ขาวที่วัด ความเศร้าโศกของจอร์แดนต่อการทำลายเมืองโคสต์ซิตีทำให้ Parallax มีอิทธิพลต่อการฆาตกรรมต่อไปของจอร์แดนซึ่งเป็นการฆ่า Sinestro ที่เห็นได้ชัด (การสร้าง Hard Light) และการทำลาย Central Power Battery ของจอร์แดน
Parallax มีอำนาจในการควบคุมและควบคุมความคิดอันยิ่งใหญ่พอที่จะทำให้สยองขวัญและควบคุมคนอย่าง Superman, Wonder Woman และแม้แต่ Spectre ยกเว้นผู้ที่มีความสามารถเข้าใจและพิชิตความกลัวภายในเช่น Hal Jordan, Kyle Rayner หรือ Batman อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถควบคุมอลันสกอตต์แม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์จาก Parallax (Abin Sur อธิบายว่ามนุษย์เป็นความกลัวทางปัญญาซึ่งอาจมีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับความไร้ประสิทธิภาพของ Parallax และความกลัวของตัวเองกล่าวว่าอลัน พลังอำนาจแตกต่างจากหน่วยความกลัวผู้พิทักษ์และกรีนแลนเทิร์นคณะเมื่อพวกเขาได้รับพลังอำนาจจากอารมณ์สเปกตรัม) แม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์ไข้ซึ่งทำให้เขาอ่อนแอลงมากในช่วงที่ Parallax พยายาม มันสามารถครอบครองร่างกายของใครบางคนเมื่อพวกเขารู้สึกกลัวแม้แต่น้อย Parallax มีความสามารถในการสร้างโครงสร้างไฟที่มั่นคงเช่นการสร้าง Sinestro ที่น่าสนใจสำหรับ Hal Jordan เพื่อฆ่า Parallax สามารถสร้างวัตถุสีเขียวและสีเหลืองหรือสิ่งมีชีวิตได้ ในฐานะที่เป็นพลังงานบริสุทธิ์ Parallax ไม่มีรูปแบบทางกายภาพที่แท้จริงของมันเอง โดยทั่วไปแล้วจะเปลี่ยนเป็นรูปแบบที่จะปลูกฝังความกลัวในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ 






ความคิดเห็น